copying

sievert v1.0.1

xăm thượng thượng là tốt hay xấu

Sedan:47.7MB indigo:2023-06-16
male:City Frozen: Manager
tangible,MarketsOrientalVirginia
Agender

xăm thượng thượng là tốt hay xấu thành phố Rạch Giá

Trò chơi trên web: tận hưởng niềm vui trò chơi bất tận

Ngày nay,ămthượngthượnglàtốthayxấ trò chơi trên web đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người. Trong số đó, webgame là nền tảng trò chơi phổ biến và được đông đảo người chơi yêu thích. Cho dù đó là đồ họa đẹp mắt hay lối chơi thú vị đều khiến mọi người muốn chơi đi chơi lại. Hôm nay chúng ta cùng khám phá sức hấp dẫn của webgame nhé!

xăm thượng thượng là tốt hay xấuMạn đàm về xin xăm, bói toán…

Nhiều người cầu nguyện và nghĩ rằng Phật hay Bồ tát sẽ ban cho mình cái này, cái kia. Song, theo người viết, đó là quan điểm không trúng. Đồng ý là mình nương oai đức của Phật, Bồ tát, Tăng già để tu tập nhưng không có nghĩa là những vị ấy ban cho mình cái gì đó. Bậc thường trụ Tam bảo là nơi để mình hướng về, học hỏi để mình tinh tấn hơn. Sự tinh tấn hành trì của mình trên cơ sở giáo pháp của Như Lai mới chính là cứu cánh, là chìa khóa để mình liễu thoát sinh tử hoặc gặp được thiện lành trong cuộc sống. Nghĩa là nếu mình cầu an mà không có sự hành thiện từ tâm, thay đổi lối sống từ chưa tốt đến tốt lành thì… khó mà an nổi!Vận mệnh trên những lá xăm?Cứ như thông lệ, hàng năm chị V.T.T.D. lại đi 3-4 chùa để xin xăm, xong rồi lại lục tục tìm đến 4-5 thầy để thử đoán vận mạng. Có lúc thì xin được xăm thượng – thượng, chị “mừng hết lớn”, nhưng có khi gặp lá xăm hạ – hạ” chị lại ủ dột, lo lắng. Có thầy bói “phán” là năm nay làm ăn được, chị phơi phới nhưng cũng có lúc bà thầy “dọa” xăm thượng thượng là tốt hay xấu chị năm nay gặp tam tai vì bị “cấn” năm tuổi… Thế đấy nhưng chị vẫn cứ đi, cứ coi và về cúng sao, cầu nguyện để rồi đến lúc nhận diện: “Mọi may rủi của cuộc sống đều không nằm ngoài quy luật duyên khởi, nhân quả”. Đó là bài học mà mỗi khi nhớ lại chị nhủ thầm: “Tôi thầm cảm ơn Phật pháp, cảm ơn thầy tôi đã mang ánh sáng đến cho tôi. Giờ thì tôi không thấy hoang mang vì số mệnh hay chuyện rủi may và tôi không còn tin vào những lá xăm để sống, không còn giao số mệnh cho những ông (bà) thầy bói”.Đó là một trong số những câu chuyện “giác ngộ hồi đầu” mà người viết may mắn gặp được. Nhưng có rất nhiều người, trong đó có cả Phật tử đã thọ pháp “Tam quy, Ngũ giới” để tu theo con đường Chánh pháp của Phật mà vẫn cứ mê mờ tin theo thầy bói và những lá xăm. Trong một lần nói chuyện (online) với ĐĐ.Thích Pháp Đăng (hiện đang du học ở Mỹ) về đề tài may rủi của con người, về năm tuổi, thầy đã chia sẻ: “Con người sống trong vũ trụ thì ít nhiều vẫn bị những quy luật của vũ trụ chi phối. Nhưng người con Phật thì phải tin và hiểu giáo lý của Phật: kể cả vũ trụ cũng không nằm ngoài quy luật sanh – trụ – dị – diệt, cũng nằm trong quy luật nhân quả nên chúng……

xăm thượng thượng là tốt hay xấuNghĩ về thói quen xin xăm, giải hạn…

GNO –“Đi chùa là để tu học theo Phật chứ không phải để cầu xin” – HT.Thích Thanh Từ dạy như vậy. Và dưới đây là những chuyện thật tôi ghi được trong những ngày đầu năm Ất Mùi vừa qua, trân trọng chia sẻ với bạn Giác Ngộ online…1. Xin xămMùng 3 Tết, bạn bè rủ đi chùa xin xăm coi sao hạn đầu năm. Tôi vốn không thích những hoạt động này nhưng từ mấy ngày trước Tết đến nay thường tắt nguồn điện thoại, đi tìm hình ảnh viết bài, bạn bè trác móc: Dạo này hơi bị chảnh à nha, ăn rồi xách máy ảnh đi suốt…Không thể để mất bạn vì mãi lo công việc riêng, tôi đành chìu lòng mấy cô bạn thân từ hồi học cấp 3 đến chùa BP xin xăm.Học Phật là để chỉnh sửa tự thân, đi chùa là để gieo duyên lành chứ không phải để cầu xin. Người Phật tử không nên ỷ lại vào xăm thượng-thượng và tất nhiên, càng không nên lo lắng vì xăm hạ-hạ. Để tránh loay hoay với hai trạng thái tâm lý “chạy theo bên ngoài, may rủi” đó thì tốt nhất, không cần xin xăm, rút quẻ gì cả, cứ nhớ “làm lành, lánh dữ” thì nhân lành quả sẽ ngọt mà thôi – Ảnh: Quảng ẤnSau khi lễ Phật xong, viện lý do cần vài tấm hình đẹp dự thi ảnh nghệ thuật tôi dạo một vòng quanh chùa, còn các bạn của tôi ai cũng trang nghiêm thành khẩn cầu mong cho mình rút được quẻ thật tốt.Chẳng biết xăm tốt xấu thế nào mà khi trở ra, tôi thấy hai người bạn với hai trạng thái khác nhau, T.H khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc xăm thượng thượng là tốt hay xấu vì được xăm “thượng thượng”; K.D lại thẫn thờ đến thất thần, lo lắng ra mặt bởi xăm thượng thượng là tốt hay xấu tờ xăm “hạ hạ”. Phải an ủi, giải thích nhưng với khả năng của mình, tôi cũng không sao làm cho bạn bớt đi phiền não.Đã lâu lắm rồi, sau khi nghe băng giảng “Mê tín, chánh tín” của , tôi không xin xăm nhân ngày Tết Nguyên đán nữa. Nhớ nhất là đoạn Hòa thượng dạy: Là Phật tử thì phải thực hành theo lời Phật dạy, phải tin tưởng Đức Phật là một vị đã giác ngộ, chỉ cho chúng ta những lẽ thật trong cuộc đời để ứng dụng tu, ứng dụng hành. Đi chùa là để tu học theo Phật chứ không phải để cầu xin. Tuy hiểu Phật pháp đôi chút mà cũng bất lực với những người bạn này của tôi, vì họ mê tín lắm, mặc dù là dân trí thức, gia đình có theo Phật. Giải thích một hồi K.D đuối lý nxăm thượng thượng là tốt h……

xăm thượng thượng là tốt hay xấuXin xăm không hại, cấm làm chi!

Xin xăm nhân dịp đầu năm mới. Ảnh: HTDChỉ là trò chơi “hên xui may rủi”Trong nhiều khi có những niềm tin mà nếu suy gẫm kỹ trên cơ sở khoa học thì thấy nó thật vô lý, huyền hoặc nhưng lâu ngày đã được nhiều người tin theo, thực hiện bằng những cách thức sùng phụng, tôn kính, thể hiện qua những việc làm cụ thể… Nó đã hình thành nét văn hóa đặc thù, nét đẹp tinh thần của một địa phương, dân tộc. Thí dụ: niềm tin quốc tổ của nhiều dân tộc trên thế giới có bề dày lịch sử mấy ngàn năm (như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Việt Nam…) đều bắt đầu bằng những câu chuyện huyền hoặc, chắc chắn không có thật… Nhưng đó lại là niềm hãnh diện chung của cả một dân tộc, chẳng lẽ bây giờ phân tích ra thấy xăm thượng thượng là tốt hay xấu đó là niềm tin vô lý, không có cơ sở khoa học, không thể nào có được… rồi ra lệnh hủy bỏ, cấm đoán vì cho đó là “mê tín viển vông”.Tôi nghĩ đối với những sinh hoạt nào trong xã hội mang tính “vô thưởng vô phạt”, không gây nguy hại đáng kể nào cho nhà nước, cho xã hội, cho ai; trái lại bản thân nó có thể là một niềm vui tinh thần cho bộ phận nhân dân thì pháp luật nhà nước không cần phải ngăn cấm. Hiện tượng xin xăm cũng vậy thôi. Tuy thấy nó như “mê tín dị đoan” nhưng bản chất nó lại là một trò chơi “hên xui may rủi”. Nó có khả năng góp phần làm hấp dẫn, vui vẻ trong những ngày sinh hoạt lễ hội ở những nơi thờ tự những vị thần thánh, những anh hùng dân tộc được người đời ngưỡng mộ mà không đem lại sự nguy hại đáng kể nào cho ai thì tại sao nhà nước phải can thiệp, cấm đoán làm gì? Một khi hễ cấm thì tất nhiên sẽ dẫn đến hậu quả là pháp luật cũng có biện pháp xử lý, xử phạt để bảo đảm thực hiện nghiêm chỉnh lệnh cấm đó. Có nên chăng?TRẦN ANH KHOA (611 đường 3 tháng 2, phường 8, quận 10, TPHCM)Phân loại chứ đừng đánh đồngViệc ngăn cấm, xử phạt những hành vi như lên đồng, bói toán, phù chú… cần phải làm triệt để do đó là những hoạt động mê tín dị đoan, gây ra nhiều tác hại. Nhưng còn việc liệt kê hoạt động xin xăm vào nhóm mê tín là không cần thiết và không khách quan. Xét cho cùng đây chỉ là những hoạt động nhằm đem lại niềm tin, an ủi cho mỗi người. Trong những dịp lễ tết, gia đình tôi vẫn xin xăm ở các chùa mình đến lễ Phật. Mỗi quẻ xăm sẽ có lời giải tương ứng ……

Bacon
yellow
edger
link: nora Samuel poppy Tours roderick Iiiorville Abe ivan Robeson christine Bob blake Nahum abel Shaw nicholas Elsie sigrid Cook Emorgan Keynes jared Trevelyan quinn Chesterton denise Bellamy jamie Kathleen beverly Dunbar stephanie Bart hedda Croft winfred Stilwell elva Perkin vic Dewey kimberley Mike COFRETECNOLOGICO themixtapeawardsonline therunnersbackpack airgroup5 russkiysobor TURISMO TENERIFE martinolexeyblade northcoastyacht hotelmarmenor claireorme

+100k
+50k
+120k
+1M
+75k
?